Kỹ năng cá nhân

113
QC

Kỹ năng cá nhân cho cơ thể và trí óc

Có lẽ điều cơ bản nhất của tất cả các kỹ năng là những kỹ năng liên quan đến việc giữ gìn bản thân – tức là giữ gìn sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Phần này của SkillsYouNeed bao gồm một số ý tưởng có thể giúp bạn duy trì một lối sống lành mạnh. Các trang của chúng tôi cũng sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có thể cảm thấy hài lòng về bản thân.

Nếu không có các kỹ năng cá nhân (hoặc nội bộ cá nhân) tốt, bạn khó có thể phát triển các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình hoặc lãnh đạo tốt.

Chúng tôi mong muốn cung cấp lời khuyên thiết thực về các kỹ năng cá nhân có thể nâng cao sức khỏe và thể chất và tinh thần của bạn.

Tất cả thông tin tìm thấy trên SkillsYouNeed , theo hiểu biết tốt nhất của chúng tôi, là chính xác. Tuy nhiên, chúng tôi không phải là sự thay thế cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp. Nếu bạn lo lắng về sức khỏe thể chất hoặc tinh thần của mình, hãy tìm kiếm lời khuyên y tế chuyên nghiệp.

Tìm hiểu về Phát triển Cá nhân

Kỹ năng phát triển cá nhân là những kỹ năng bạn cần để có thể thiết lập các mục tiêu cá nhân và đạt được sự trao quyền cho cá nhân.

Bạn có thể xây dựng một bộ kỹ năng mạnh mẽ và hiệu quả thông qua phát triển cá nhân, và những kỹ năng này sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn và quyết định phù hợp và tích cực trong tương lai.

Cho dù bạn muốn bắt đầu với việc Giữ cho Tâm trí Khỏe mạnh hay Chăm sóc Cơ thể , thì có rất nhiều ý tưởng trong phần này để giúp bạn.

Kỹ năng phát triển cá nhân

Các trang của chúng tôi về Phát triển Cá nhân và Trao quyền cho Cá nhân cung cấp một khuôn khổ để thiết lập các mục tiêu cá nhân và đạt được tiềm năng của bạn trong cuộc sống.

Trở nên tự nhận thức hơn và học cách nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bạn và của người khác, chẳng hạn như bằng cách phát triển thói quen Thực hành phản xạ .

Tìm hiểu cách sử dụng ngôn ngữ một cách tích cực để khuyến khích tự trao quyền trong các trang của chúng tôi về Tư duy tích cực và Lập trình ngôn ngữ thần kinh , đồng thời cũng để giúp trao quyền cho người khác. Hãy xóa bỏ những rào cản trong việc học hỏi và phát triển bản thân bằng cách khám phá Tầm quan trọng của Tư duy và bắt đầu phát triển các kỹ năng mới ngay hôm nay. Và nếu bạn thấy khó thay đổi cá nhân, hãy xem các trang của chúng tôi về Kỹ năng quản lý thay đổi cá nhân và tạo động lực cho bản thân để biết một số ý tưởng giúp bạn bắt đầu.

Kỹ năng xây dựng nhân vật

Phần của chúng tôi về Kỹ năng xây dựng tính cách tập trung nhiều vào các thuật ngữ có lẽ đã lỗi thời là ‘tính cách’ và ‘đức tính’, cũng như tầm quan trọng ngày càng tăng của chúng trong thế giới ngày nay.

Tìm hiểu về tầm quan trọng của Trí tuệ cảm xúc và Quản lý cảm xúc trong việc làm chủ bản thân và có thể hiểu bản thân và những người khác.

Quản lý cảm xúc của bạn một cách hiệu quả là rất quan trọng để học cách sống tốt. Để biết thêm về điều này, hãy xem các trang của chúng tôi về Lòng tốt: Học cách sử dụng la bàn đạo đức của bạn và khuôn khổ để học cách sống tốt .

Đạo đức đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, mặc dù đôi khi trong thế giới hiện đại, thật khó để nhớ. Tìm thêm về điều này trong các trang của chúng tôi về sống đạo đức , tiêu thụ đạo đức và đạo đức và Goodness trong chuyên nghiệp Life .

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các đặc điểm tính cách cá nhân, hoặc ‘đức tính’ trên các trang cá nhân của chúng tôi. Ví dụ, bạn có thể muốn khám phá các vấn đề về Kiểm soát bản thân , Phát triển khả năng phục hồi , Tính cách tốt , hoặc thậm chí là Thân thiện hoặc Từ bi . Có rất nhiều điều khác để khám phá và giúp bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

Cách chúng ta cảm nhận về bản thân ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Bằng cách xây dựng sự tự tin và tự giác , chúng ta có thể vượt qua các rào cản và học cách chấp nhận điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Bạn hiểu rõ hơn về lòng tự trọng và sự tự tin bằng cách đọc các trang của chúng tôi về Trình bày cá nhân , cách chúng tôi trình bày hoặc tiếp thị bản thân với người khác, và Ngoại hình cá nhân , cách chúng tôi ăn mặc và chăm sóc ngoại hình của mình.

Sự quyết đoán

Phát triển kỹ năng quyết đoán là điều quan trọng để phát triển bản thân. Quyết đoán không phải là hiếu chiến hay thụ động mà là một công cụ chúng ta sử dụng để phát triển sự hiểu biết về bản thân và truyền đạt niềm tin, giá trị và ý kiến ​​của mình cho người khác.

Tìm hiểu thêm trên các trang về tính quyết đoán của chúng tôi, bao gồm Tính quyết đoán (Lời giới thiệu) , Tại sao mọi người không quyết đoán , Đối phó với tính không quyết đoán và Kỹ thuật quyết đoán

Quản lý thời gian

Cách chúng ta quản lý thời gian có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác của chúng ta.

Trang Giới thiệu về Quản lý thời gian của chúng tôi đưa ra một số cách bạn có thể cải thiện hiệu quả hoàn thành công việc, để bạn đạt được nhiều thành tích hơn và cảm thấy có động lực và tự tin hơn. Sắp xếp thứ tự ưu tiên, phân loại và sắp xếp thời gian của bạn để đạt được lợi ích tối đa.

Hãy xem kỹ năng quản lý thời gian của bạn tốt đến mức nào? Đố vui để tìm hiểu xem bạn có làm việc hiệu quả nhất có thể hay không.

Cuộc sống của chúng ta thường đầy rẫy những thứ làm lãng phí thời gian hoặc khiến chúng ta mất tập trung để làm những việc quan trọng. Thực hiện theo các mẹo đơn giản của chúng tôi để tránh lãng phí thời gian và giảm bớt những phiền nhiễu này, để lại nhiều thời gian hơn để đạt được mục tiêu của bạn.

Quản lý căng thẳng và stress

Căng thẳng là điều thường thấy trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người trong chúng ta có những đòi hỏi rằng chúng ta cảm thấy mình luôn cần phải cân bằng – công việc, gia đình, tiền bạc, sức khỏe, v.v.

Căng thẳng có thể khiến bạn ốm nặng, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ thấy những trang về căng thẳng của chúng tôi hữu ích trong việc giúp bạn giảm bớt, quản lý và tránh căng thẳng trong cuộc sống.

  • Điều gì làm bạn căng thẳng? – Làm bài kiểm tra của chúng tôi để tìm ra nguyên nhân gây ra căng thẳng của bạn.
  • Căng thẳng là gì? – Trang này là phần giới thiệu về căng thẳng và sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây ra căng thẳng và cách căng thẳng có thể biểu hiện trong hành vi.
  • Tránh căng thẳng – Bằng cách hiểu lý do tại sao chúng ta bị căng thẳng và các tác nhân gây ra căng thẳng, chúng ta có thể tránh hoặc giảm thiểu các tình huống căng thẳng. Khám phá một số cách có thể tránh được căng thẳng và một số mẹo thư giãn.
  • Căng thẳng, Dinh dưỡng và Chế độ ăn – Tìm hiểu về mối quan hệ giữa những gì chúng ta ăn và mức độ chúng ta cảm thấy căng thẳng. Cải thiện chế độ ăn uống của bạn, cảm thấy tốt hơn về bản thân, tận hưởng cuộc sống, tự tin và giảm căng thẳng.
  • Căng thẳng tại nơi làm việc – Căng thẳng tại nơi làm việc là phổ biến và là nguyên nhân dẫn đến nhiều ngày làm việc bị mất. Tại sao mọi người lại gặp căng thẳng trong công việc, có thể làm gì để giảm bớt vấn đề và chủ lao động của bạn có nhiệm vụ giảm thiểu căng thẳng tại nơi làm việc không?
  • Mẹo đối phó với căng thẳng – Những cách thực tế và đơn giản mà bạn có thể đối phó và giúp chống lại căng thẳng trong cuộc sống.
  • Kỹ thuật Thư giãn – Tìm hiểu một số cách thư giãn đơn giản và hiệu quả.
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống – Tìm hiểu cách bạn có thể duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và thời gian giải trí.

Quản lý cơn giận

Tất cả chúng ta đều nổi giận theo thời gian. Tức giận là một cảm xúc tự nhiên có thể được kích hoạt bởi căng thẳng, thất vọng, cảm giác làm sai và nhiều yếu tố khác.

Không nên coi tức giận là một cảm xúc tiêu cực mà là một sự giải thoát tự nhiên – tất cả chúng ta đều xử lý và quản lý cơn giận theo những cách khác nhau.

Tìm hiểu thêm về sự tức giận và cách quản lý nó trong các trang của chúng tôi về Giận dữ là gì? , Quản lý Giận dữ và Liệu pháp Quản lý Giận dữ (Mong đợi Điều gì) . Bạn cũng có thể tìm thấy câu đố của chúng tôi How Angry are You? hữu ích để tìm hiểu xem liệu cơn giận của bạn có phù hợp hay không.

Hành vi gây hấn với người khác là không thể chấp nhận được và là hành vi phạm tội ở nhiều quốc gia. Như tất cả chúng ta đều biết, hành vi gây hấn có thể gây tổn hại nặng nề cả về tâm lý và thể chất cho tất cả những người có liên quan. Xem các trang của chúng tôi trên Aggression là gì? và Đối phó với Sự hung hăng .

QC