Quản lý căng thẳng

24
QC

Người ta thường chấp nhận rằng một chút căng thẳng có thể giúp bạn hoạt động hiệu quả. Nó tạo thêm cảm giác cấp bách cho bất cứ điều gì bạn đang làm và giúp cung cấp động lực.

Tuy nhiên, khi hầu hết mọi người nói về căng thẳng, họ có nghĩa là ‘quá nhiều căng thẳng’.

Căng thẳng trong các thuật ngữ này thường là một phản ứng đối với một mức độ áp lực không phù hợp: chẳng hạn, nó có thể được kích hoạt do không có đủ việc để làm, cũng như có quá nhiều việc phải làm.

Căng thẳng kích hoạt một số phản ứng nội tiết tố trong cơ thể, bao gồm phản ứng ‘bay / chiến đấu’ hoặc phản ứng adrenaline của bạn. Ví dụ, điều này là tốt nếu bạn cần chạy trốn nhanh khỏi một con sói, nhưng sẽ không tốt lắm nếu bạn cần có một cuộc họp bình tĩnh và hiệu quả với sếp của mình. Nó cũng ảnh hưởng đến cách bạn phản ứng với người khác, và do đó là mối quan hệ giữa các cá nhân của bạn.

Điều quan trọng là phải học cách nhận biết các tác nhân gây căng thẳng và tìm cách quản lý căng thẳng hiệu quả để tránh nó ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn, hoặc thậm chí khiến bạn không khỏe.

Phần ‘Quản lý căng thẳng và căng thẳng’ của Kỹ năng bạn cần được chia thành bốn lĩnh vực chính sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căng thẳng và mối quan hệ của nó với bạn và những người khác:

Giới thiệu về Stress

Để có phần giới thiệu cơ bản tốt về chủ đề căng thẳng, không cần tìm đâu xa hơn trang của chúng tôi Căng thẳng là gì?

Trang này giải thích cách căng thẳng có thể phát sinh và cách nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng của nó. Nó cũng gợi ý một số sự kiện có thể gây căng thẳng đặc biệt, bao gồm cái chết của một người bạn thân hoặc bạn đời, ly hôn, kết hôn và mất việc làm.

Kiểm soát: Tránh và quản lý căng thẳng

Một trong những vấn đề căng thẳng nhất là cảm giác rằng bạn đang mất kiểm soát.

Do đó, điều quan trọng là phải kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn và thiết lập một hệ thống tích cực để quản lý chúng.

Trang Đối phó với căng thẳng của chúng tôi cung cấp mười mẹo hàng đầu về cách bạn có thể làm điều này.

Tránh Căng thẳng cung cấp thêm thông tin chi tiết về một số cách mà bạn có thể tránh và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Nó cũng cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách tiếp cận thư giãn và liệu pháp tự lực.

Căng thẳng thường liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn uống. Một chế độ ăn uống tốt có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng tốt hơn và một chế độ ăn uống tồi tệ thường có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề. Để biết thêm về điều này, hãy xem trang của chúng tôi về Căng thẳng, Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống .

Cuối cùng, các thời điểm nhất định trong năm và các sự kiện cũng có thể căng thẳng hơn. Chẳng hạn, những buổi sum họp gia đình đôi khi có thể được đặc trưng bởi một mức độ căng thẳng nhất định. Giáng sinh thường đặc biệt lo lắng, nhờ sự kết hợp của sự mong đợi, sự mệt mỏi và chính mùa giải. Để biết thêm về cách giữ bình tĩnh vào Giáng sinh, hãy xem trang của chúng tôi về Tránh căng thẳng vào Giáng sinh .

Căng thẳng nơi làm việc và bắt nạt

Trong khi nhiều sự kiện trong cuộc sống có thể gây căng thẳng, chắc chắn rằng căng thẳng tạinơi làm việc là một nỗi khổ đối với nhiều người. Căng thẳng trong công việc có thể dẫn đến các vấn đề không chỉ cho cá nhân liên quan mà còn cho những người khác thông qua các mối quan hệ công việc, và thậm chí cho chính công ty khi nhân viên căng thẳng tiếp xúc với khách hàng. Có nhiều thông tin hơn về điều này trong trang của chúng tôi về Căng thẳng tại nơi làm việc .

Căng thẳng tại nơi làm việc cũng có thể phát sinh từ Bắt nạt nơi làm việc . Giống như bất kỳ hình thức bắt nạt nào khác, điều này cần được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

Một hậu quả của căng thẳng quá mức tại nơi làm việc là kiệt sức, cảm giác khó chịu khi không thể đối phó với áp lực nơi làm việc. Trang Tránh kiệt sức của chúng tôi đưa ra các cách mà bạn có thể quản lý các tình huống để tránh tình trạng này. Trang của chúng tôi về Cân bằng giữa công việc và cuộc sống đề xuất các cách để đảm bảo rằng cuộc sống của bạn được cân bằng giữa công việc và gia đình để bạn tránh bị căng thẳng quá mức.

Kỹ thuật Thư giãn

Trang của chúng tôi về Kỹ thuật Thư giãn giới thiệu một số ý tưởng về cách thư giãn và một số mẹo để học cách thư giãn.

Bạn có thể tìm thêm về các kỹ thuật cụ thể để thư giãn trong các trang của chúng tôi trên:

Chánh niệm , về việc sống trong khoảnh khắc, và trân trọng nó một cách trọn vẹn;
Trị liệu bằng hương thơm , tác động của mùi hương và khứu giác lên trạng thái tinh thần;
Liệu pháp Âm nhạc , về tác dụng của âm thanh. Điều này không nên nhầm lẫn với công việc của các nhà trị liệu âm nhạc chuyên nghiệp, những người sử dụng âm nhạc và nhạc cụ để giúp mọi người thể hiện cảm xúc;
Tự thôi miên , một kỹ thuật đơn giản giúp bạn thoát khỏi căng thẳng và cảm thấy thư thái hơn; và
Tiếng cười như một liệu pháp , một cách tuyệt vời để giúp bạn thư giãn.

Căng thẳng: Một lời cảnh báo

Các kỹ thuật tự lực có thể cực kỳ hữu ích trong việc kiểm soát mức độ căng thẳng thấp và nhiều người thấy rằng chúng đủ để giúp họ quản lý mức độ khá cao.
Tuy nhiên, nếu bạn hoặc ai đó bạn biết đang thực sự vật lộn với căng thẳng, bạn có thể cần tìm đến sự trợ giúp chuyên môn từ bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn.
Căng thẳng không được điều trị và không được kiểm soát có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

QC