Phát triển trí óc

35
QC

Tâm trí của bạn là một thứ có sức mạnh phi thường.

Nó không chỉ là điều khiến bạn trở thành bạn: con người bạn. Nó cũng có sức mạnh khiến bạn trở nên nhiều hơn những gì bạn có, bằng cách giúp bạn thúc đẩy bản thân và phấn đấu để đạt được nhiều hơn, để học hỏi và phát triển. Và nó cũng có khả năng làm cho bạn bớt căng thẳng hơn: ví dụ, chứng kiến ​​những tác động suy nhược của bệnh tâm thần hoặc sự thiếu tự tin khiến bạn tê liệt.

Phần Kỹ năng Bạn Cần này đề cập đến việc chăm sóc tâm trí của bạn và khai thác sức mạnh của nó để giúp bạn đạt được nhiều hơn, và đặc biệt là đạt được những điều phù hợp với bạn. Nó mô tả một số kỹ năng tư duy hữu ích, bao gồm cả Kỹ năng tư duy sáng tạo và kỹ năng ghi nhớ.

Nó cũng đề cập đến mặt khác của đồng tiền: điều gì sẽ xảy ra khi bạn không thể chăm sóc tâm trí của mình và bạn phát triển bệnh tâm thần.

Giúp đỡ, hỗ trợ và tư vấn

Các trang về Quản lý Bệnh Tâm thần Thông thường của chúng tôi nhằm mục đích cung cấp một số lời khuyên về một số bệnh tâm thần và cách bạn bắt đầu đối phó. Tuy nhiên, chúng không thể thay thế cho sự giúp đỡ và hỗ trợ y tế. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mắc một trong những căn bệnh này, bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác và nhận được sự trợ giúp.

Phần của chúng tôi về Kỹ năng cá nhân cho trí óc được chia thành bốn phần chính:

Chăm sóc tâm trí của bạn

Chăm sóc tâm trí của bạn cũng quan trọng như chăm sóc cơ thể để duy trì sức khỏe tổng thể của bạn.

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nhiều thứ giống nhau đều quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Những yếu tố này bao gồm giấc ngủ, chế độ ăn uống và tập thể dục.

Có nhiều thông tin hơn về điều này trên trang của chúng tôi: Giữ Tâm trí Bạn Khỏe mạnh .

Nhưng có nhiều điều để giữ cho tâm trí của bạn khỏe mạnh hơn là chỉ đơn giản là ăn uống đầy đủ và tập thể dục. Càng ngày, càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng một số hình thức tự suy ngẫm hoặc thiền định có thể cực kỳ hữu ích trong việc duy trì sự cân bằng lành mạnh trong tâm trí của bạn.

Các trang của chúng tôi về Thực hành Chánh niệm và Phản xạ cung cấp thêm thông tin về một số cách bạn có thể thực hiện điều này.

Khai thác sức mạnh tâm trí của bạn

‘Hiệu ứng giả dược’ là hiện tượng được ghi nhận đầy đủ rằng mọi người có thể khỏi bệnh đơn giản vì họ nghĩ rằng họ đang được điều trị bằng một loại thuốc hiệu quả.

Nó có lẽ là ví dụ nổi tiếng nhất về tâm trí ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Nhưng còn nhiều điều khác nữa, và bạn có thể tìm hiểu thêm trong các trang của chúng tôi về:

Tư duy Tích cực và Cải thiện Sự Esteem của Bản thân .

Bạn có biết rằng cách bạn suy nghĩ có thể ảnh hưởng đến việc bạn có đạt được thành công hay không?

Nghiên cứu tại Đại học Stanford cho thấy khía cạnh quan trọng là bạn có nghĩ rằng mình có thể thay đổi hay không. Đây được gọi là ‘ tư duy ‘, và có nhiều thông tin khác trong trang của chúng tôi về Tầm quan trọng của Tư duy .

Lập trình Ngôn ngữ Thần kinh là ý tưởng rằng bạn có thể thay đổi cảm giác của mình bằng cách thay đổi cách bạn nghĩ về các sự kiện trong quá khứ. Nó gợi ý rằng cảm giác, giống như suy nghĩ, là một cái gì đó mà bạn làm. Do đó, bạn có thể kiểm soát nó. Bạn sẽ tìm thấy thêm về những cách thực tế để làm như vậy trong trang của chúng tôi về chủ đề này.

Kỹ năng tư duy

Giống như phần trước, phần này tập trung vào việc khai thác sức mạnh của tâm trí bạn.

Tuy nhiên, phần này đề cập đến các kỹ năng cụ thể đòi hỏi bạn phải sử dụng trí óc, thay vì các cách tiếp cận tổng thể để thay đổi hoặc cải thiện.

Nhiều trang của chúng tôi có thể được cho là mô tả ‘ kỹ năng tư duy ‘ một cách hợp lý.

Đặc biệt, có hai lĩnh vực đòi hỏi khả năng sử dụng trí óc của bạn một cách có ý thức:
Tư duy Sáng tạo và Kỹ năng Ghi nhớ .

Quản lý các bệnh tâm thần thông thường

Tuy nhiên, bạn có thể chăm sóc cơ thể của mình nhiều, đôi khi bạn bị ốm.

Bạn bị cảm lạnh, hoặc thậm chí phát triển các bệnh nghiêm trọng hơn. Điều này cũng xảy ra với tâm trí của bạn.

Một số người dễ bị bệnh tâm thần hơn những người khác, nhưng không ai được miễn dịch.

Gần đây đã có nhiều nỗ lực đáng kể trong việc giảm bớt sự kỳ thị về bệnh tâm thần, nhưng nhiều người vẫn khó thừa nhận rằng họ đang gặp vấn đề.

Có thêm thông tin về một số bệnh tâm thần phổ biến nhất trên trang Lo lắng và Trầm cảm của chúng tôi .

Bạn cũng có thể thấy các trang của chúng tôi về Các loại trầm cảm và các phương pháp điều trị trầm cảm hữu ích.

Không nên nhầm lẫn lo lắng với lo lắng về tình trạng, mà có lẽ là cảm giác bỏ lỡ nhiều hơn, hoặc rằng những người khác tốt hơn hoặc đang làm tốt hơn bạn.

Trang Quản lý Trạng thái Lo lắng của chúng tôi cung cấp lời khuyên về cách quản lý điều này.

QC